10/11/15

Văn hóa tắm onsen ở Nhật Bản bạn phải biết

Tắm khỏa thân ở suối nước khoáng nóng là nét văn hóa độc đáo ở xứ hoa anh đào, lôi kéo vô cùng đông khách tour du lich nhat ban hàng năm. Người Nhật "Đến Nhật mà chưa tắm onsen là chưa đến Nhật" và "Tắm 1 lần da dẻ mịn màng, tắm hai lần bệnh tật tiêu tan".
Nhật Bản với nhiều núi lửa còn đang hoạt động. khía cạnh thiên nhiên tưởng chừng khắc nghiệt đấy lại tạo ra hơn 20.000 nguồn suối nước nóng. các con suối tập trung ở vùng nông thôn, nơi với cảnh sắc thơ mộng và tĩnh lặng. Tuy nhiên, 1 suối nước ở Nhật chỉ được xem là onsen khi đáp ứng được đúng tiêu chuẩn về nhiệt độ và khoáng chất. Tùy theo vùng, những suối nước nóng mang rộng rãi màu sắc như xanh lục, đỏ hồng… và mang tác dụng như thần dược chữa trị những mẫu bệnh.
căn nguyên tắm onsen gắn liền có văn hóa lâu đời của người dân bản địa. Thuở xưa, lúc các nông dân kết thúc mùa vụ gặt lúa vất vả, họ chọn tới các suối khoáng nóng, sở hữu theo thức ăn và thư giãn trong nước ấm để phục hồi sức khỏe. Cả nam và nữ đều thoáng trong chuyện khỏa thân tắm suối. ấy còn là bí quyết giao tiếp đặc trưng trong văn hóa của người Nhật. toàn bộ rào cản về khoảng phương pháp địa vị xã hội ko tồn tại ở chốn onsen, bởi khi sinh ra ai cũng giống nhau.
>>> Xem tiếp: tour nhật bản giá rẻ
Oaihuong
những khách sạn ở dưới chân núi Phú Sĩ sở hữu phong cảnh hữu tình, thơm ngát mùi hoa oải hương.
>>> có thể bạn muốn biết: tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào
Bạn phải đi ôtô từ thủ đô Tokyo đến khu vực dưới chân núi Phú Sĩ để lưu trú, vì so mang Tokyo, giá phòng ở đây tốt hơn, sạch sẽ hơn và sở hữu cả tắm onsen miễn phí. lúc nhận phòng, khách sạn sẽ đưa cho bạn bộ đồ yukata giống bộ kimono truyền thống, nhưng mỏng nhẹ hơn. Nhân viên dùng cho cực kỳ tận tình và lịch sự, song khả năng ngoại ngữ giảm thiểu cần thật khó cho họ hướng dẫn bạn cách tắm onsen 1 bí quyết tỉ mỉ. Bạn càng ko thể quan sát người Nhật tắm rồi bắt chước bởi trong chỗ tắm onsen, ai cũng trong trạng thái Adam và Eva.
Diemtam
Trước lúc tắm suối khoáng nóng, bạn mặc bộ yukata, nhớ đặt vạt áo trái lên vạt bắt buộc (tránh đặt vạt áo ngược lại vì kiêng kỵ, dành cho người đã khuất), rồi đi bộ 1 đoạn xuống chỗ tắm. Trước lúc vào, bạn chú ý kỹ khu vực dành cho nam và nữ sở hữu biểu tượng hình vẽ, màu sắc dòng rèm che: phía dành cho nam với màu xanh dương, nữ màu đỏ. một nét khác biệt văn hóa Nhật Bản sở hữu những nước khác là màu đỏ tượng trưng cho người phụ nữ, bởi họ được tôn trọng và mạnh mẽ. Thậm chí ngay cả việc tỏ tình, cầu hôn và tặng quà nhân dịp lễ Tình nhân cũng là nhiệm vụ của phụ nữ Nhật.
Vào khu tắm khoáng, bạn cởi hết các lớp áo quần, đặt vào rổ và nhớ vị trí đựng đồ đạc của mình. khi này đa số vật dụng chụp ảnh ko được có theo. thứ 1, bạn tắm gội sạch sẽ ở chỗ có những ghế đẩu và vòi hoa sen. Sau đó bước qua những hồ đối diện để ngâm thảo dược, hạn chế kỳ cọ trong hồ. Bạn cho chân xuống trước để quen sở hữu độ nóng trong hồ rồi từ từ ngâm cả cơ thể.
khi này, dòng khăn quấn trên đầu vô cùng hữu ích, giúp bạn hạn chế mất nhiệt. lúc quen có độ nóng hồ nước trong nhà, bạn mang thể chuyển sang ngâm hồ ko kể trời sở hữu nhiệt độ nước nóng tăng dần. Còn gì lý tưởng hơn lúc bạn thả lỏng cơ thể, trút bỏ tất cả ưu phiền dưới làn nước nóng thơm mùi thảo dược và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên bên cạnh trời?
Tắm onsen ở Nhật, bạn nghĩ ngay tới các bộ phim cổ trang chiếu đầy trên truyền hình Việt Nam, tái hiện hình ảnh vua chúa ngâm cơ thể trong hồ đầy hương hoa, thảo dược. làm sao dân chúng với điều kiện trải nghiệm đẳng cấp như vậy? Giờ đây, chính bạn sẽ thấy mình không khác các ông bà hoàng giữa chốn tắm tiên nơi suối khoáng nóng.
Sau một tiếng, bạn ra sấy tóc và uống ly nước suối siêu lạnh đặc biệt, có tác dụng làm cơ thể sảng khoái. Thời điểm rẻ nhất để tắm onsen là vào buổi tối trước khi đi ngủ, và buổi sáng sau khi tập thể dục.
những khách sạn trong khu vực Hakone gần núi Phú Sĩ có dịch vụ tắm suối khoáng nước nóng miễn phí cho các khách lưu trú.
Ở các chỗ tắm onsen, phí mang đa dạng chi phí, dao động từ 500-1500 yên cho 1 lần tắm (100.000-300.000 đồng).
>>> Dịch vụ tour hàn quốc phải chăng nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét