3/11/15

Bánh ngọt Nhật Bản nổi tiếng với hương vị tinh khiết

Bánh ngọt Nhật Bản nổi danh với hương vị trong sáng mang đậm bản sắc dân tộc. Từ hình dáng hài hòa, bắt mắt và hút, mang bản sắc thanh tao của người Nhật đến hương vị thuần khiết, tao nhã đã mang đến sự suýt không thể từ khước với thực khách du lịch nhật bản

Những món bánh ngọt của Nhật Bản đều rất bắt mắt, với cách trang hoàng công phu, tận tường do người dânNhật Bản có vốn quan niệm về mĩ học rất sâu sắc, do đó cái đẹp trở nên sự quan tâm hàng đầu trong từng lĩnh vực. 
Bánh ngọt Nhật Bản hay còn gọi là “Wagashi” - là từ dùng để chỉ những loại đồ ngọt được biểu thị tường tận đẹp mắt, độ thẩm mĩ cao cứ không phải chỉ riêng ăn ngon miệng.
>>> Xem thêm: tour nhật bản ngắm hoa anh đào giá rẻ
Mochi

Trong nghệ thuật wagashi, Mochi là loại bành cơ bản và phổ quát nhất – là loại bánh truyền thống được người Nhật yêu thích. 
vật liệu làm bánh không có gì khác ngoài gạo – người Nhật gọi gạo là mochi, vì được làm từ gạo dẻo nên mocha có sự kết dính rất cao. Bánh không chỉ là món ăn hàng ngày mà còn là một món dâng cúng lên ngu, mang ý nghĩa may mắn, là loại bánh chẳng thể thiếu trong các dịp lễ tết của người Nhật. 
Tương truyền rằng, món bánh này có thể mang lại may mắn khi bạn làm nhân bằng đậu đỏ, biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. 
Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự mềm, dẻo của bột gạo phối hợp với sự beo béo từ đậu và sự mát lạnh, mịn màng của lớp kem trong cùng, mang đến cho bạn cảm giác muốn ăn mãi không thôi.
>>> Có thể bạn quan tâm: chương trình du lịch hàn quốc giá cực tốt
Namagashi

Namagashi bản chất là một loại mocha đặc biệt, thường được dùng để biếu, tặng bởi sự độc đáo của cách chế biến mô phỏng các sự vật đặc trưng của bốn mùa Nhật Bản. Qua namagashi, tự nhiên Nhật Bảnđược tái tạo một cách sinh động, tươi mới và mang đậm dấu ấn riêng. 
Một hộp quà bánh Namagashi thường ngày gồm bốn loại bánh với hình dạng loại hoa quả đặc trưng của bốn mùa Nhật Bản, với ý nghĩa cầu chúc cho người nhận xoành xoạch được vui vẻ, may mắn, im và hạnh phúc.

Yokan 
Yokan là một loại thạch làm từ bột rau câu truyền thống của Nhật Bản, bên trong thường là bác ái đậu đỏ. Với cách trang hoàng đẹp mắt, long lanh – tiêu biểu là miếng bánh Yokan với đầy cánh hoa anh đào bên trong, mỗi miếng Yokan như là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo khiến cho nhiều người cảm thấy tiếc khi cắn chúng. 


Higashi 
Higashi còn được gọi là wagashi khô, bởi chúng được nén lại trong khuôn giống như bánh in. Higashi có vị ngọt thanh đặc trưng của đường mía wasambonto (loại đường thượng hạng quý hiếm từ quận Tokushima). Cách thức trang hoàng trên “bánh in” higashi rất đậm chất điêu khắc, tạo cho higashi một vẻ đẹp độc đáo giữa muôn vàn loại wagashi khác.
>>> Đăng ký đi du lịch nhật bản trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét