26/11/15

Một số các món ăn cực đắt của người Nhật

Văn hóa ẩm thực Nhật hấp dẫn bởi không chỉ mang trà đạo mà còn hàng loạt món ăn truyền thống khác. Đôi khi, để được thưởng thức những món ăn Nhật thuộc dạng "đỉnh của đỉnh" thì thực khách bắt buộc chi ra khoản tiền ko nhỏ.
Edomae sushi

Đây là kiểu sushi có cách thức chế biến từ thời Edo. Giống như đa dạng món sushi khác, edomae sushi cũng đòi hỏi bắt buộc được chế biến bởi những đầu bếp bậc thầy để cắt lát cá vô cùng chính xác. ko kể đó, nét đặc biệt của món này chính là cơm được chế biến cộng giấm để hòa quyện vị chua thanh có cá sống.
Trung bình 1 phần gồm 20 miếng edomae sushi mang giá khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng) tại các doanh nghiệp sang trọng ở Nhật.

Fugu

Fugu là tên gọi bằng tiếng Nhật của món cá nóc. các loại chết từ ăn cá nóc thì đã quá quen thuộc với VN nhưng chẳng vì thế mà người Nhật không ăn. Đổi lại, món cá nóc ở Nhật chỉ được xử lý bởi các đầu bếp bậc thầy với giấy phép chứng nhận đủ khả năng chế biến cá nóc sau khi trải qua đa dạng khóa học. sở hữu như vậy, món ăn này mới được đảm bảo mẫu bỏ hoàn toàn độc tố. Vì chế biến không đơn giản cần một bữa ăn fugu bắt buộc tốn khoảng 200 USD(khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi người.


Kujira

Đây chính là tên gọi món thịt cá voi mà người Nhật vốn bị chỉ trích dữ dội khi đánh bắt loài cá này. Nó là một món đắt tiền và khoái khẩu của nhiều người Nhật. Nhưng mức giá không hề thấp chút nào lúc phần thịt ở phần vây lưng mang giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi ký.

>>> Đi du lịch nhật bản khám phá nhiều điều thú vị
Basashi

Thịt ngựa cũng là một món ăn nức tiếng của xứ Phù Tang. không các thế, người Nhật còn ăn thịt ngựa sống và món ăn như thế được gọi là basashi. Giá của basashi mang thể lên tới 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) cho mỗi phần có các lát thịt được tìm lọc từ phần mông, bụng...


Thịt bò

Món thịt bò Nhật thì rõ ràng đã quá nổi tiếng trên thế giới bởi chất lượng và giá cả cực đắt. Người Nhật tự hào họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt công đoạn nuôi bò chất lượng cao để đảm bảo tiêu chuẩn cao. Chính bởi vậy, để thưởng thức một phần bít tết được khiến cho từ bò Kobe của Nhật, thực khách nhiều lúc bắt buộc trả đến 500 USD (khoảng 11 triệu đồng).


Dưa hấu vuông

Là sản phẩm của nền nông nghiệp khoa học cao mà người Nhật dày công vững mạnh trong các năm qua. những quả dưa hấu vuông thuộc mẫu ngon được bán sở hữu giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) mỗi quả. Năm 2008, trong 1 cuộc đấu giá, có 1 quả dưa hấu vuông đã được tìm mang giá 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng).


Otoro

Đây là món sushi được khiến từ cá ngừ vây xanh vốn ngày càng trở nên khan hiếm. Để đánh bắt được một con cá ngừ vây xanh không hề dễ, phải mỗi khi sở hữu một con cá ngừ vây xanh được rao bán thì một phiên đấu giá kịch tính vững chắc diễn ra. Năm 2013, một chủ siêu thị sushi bỏ ra 1,76 triệu USD (gần 40 tỉ đồng) để tậu 1 con cá ngừ vây xanh nặng khoảng 220 kg. Chính vì vậy, giá bán của những phần sushi cá ngư vây xanh ko phải rẻ.

Bữa ăn kaiseki

Thực tế, đây không phải là một món ăn cụ thể mà là 1 bữa ăn được chế biến, trình bày theo truyền thống có từ thời Edo, Meiji. Việc trình bày được chuẩn bị kỹ càng từ các loại khay chứa phù hợp. Chính do vậy, ko có phổ biến siêu thị đủ sức trình bày một bữa ăn kaiseki phải thực khách với thể cần tốn đến 300 USD (gần 7 triệu đồng).

>>> Đăng ký ngay: du lịch nhật bản giá rẻ
Tempura

Kiểu chế biến được xem như "thức ăn nhanh" của Nhật và thường đi liền có khái niệm "bình dân" trong mắt đa dạng người. Tuy nhiên, giả dụ là một phần tempura được chế biến đúng phương pháp bởi các đầu bếp mang hàng chục năm kinh nghiệm, thì giá lại lên đến khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).


Suppon

Đây là tên của món ăn được chế biến từ rùa lột, mà người Nhật vốn quan tâm. Tim rùa thường được hòa uống cộng rượu hoặc sở hữu thể ăn sống. Phần còn lại được chế biến theo phổ biến phương pháp khác nhau và mỗi phần ăn có giá khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).

1 nhận xét: