23/11/15

Suối nước nóng Onsen

Du lịch Nhật Bản - Suối nước nóng - Onsen là 1 món quà vô giá mà thiên nhiên đã trao tặng cho người dân Nhật Bản. Vốn là đất nước sở hữu nhiều núi lửa bắt buộc Nhật Bản với vô số suối nước nóng và từ ấy mọc lên ngày càng đa dạng dịch vụ Onsen.
Những suối nước nóng tự nhiên ở Nhật Bản được xem là thánh địa có thể đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc trị liệu 1 số bệnh tật. Do những thành phần trong suối nước nóng đa dạng bắt buộc chúng có những màu sắc, mùi vị, hiệu quả và phương pháp ngâm khác nhau. Bên cạnh đó là những cảnh sắc thiên nhiên hoàn hảo giúp tâm trí được thư giản tốt hơn.
Osawa Onsen
>>> Xem tiếp: du lich nhat ban
Ngoài các suối nước nóng tự nhiên còn có các cơ sở kinh doanh phòng tắm nước nóng. Tại đây còn có những bồn tắm matxa rất thú vị.
1 phòng tắm nước nóng

một số suối nước nóng và phòng tắm ko cho phép người có hình xăm trên mình vào tắm. Tuy không có luật rõ ràng cho việc này nhưng các nhà kinh doanh sợ rằng những vị khách có hình xăm sẽ gây sợ hãi cho những người khác, làm giảm số lượng khách của họ bắt buộc đã ra quyết định này. Ngoài ra lúc đã say rượu thì cũng ko được phép vào.

Tại một số suối nước nóng, du khách còn với thể tắm bùn.
© katsuuu 44 / CC BY

1 số lưu ý lúc vào tắm Onsen:
+ khi cơ thể không khỏe (đau bụng, buồn nôn) hoặc khi đang trong kỳ kinh nguyệt thì không buộc phải tắm onsen hay phòng tắm công cộng.
+ Ở các khu nghĩ dưỡng hay khách sạn, khách sẽ được cung cấp đồ yukata, khăn tắm và xà phòng, ở những phòng tắm thì khách phải tự mang.
+ Quần áo được cất trong tủ và khách tự bảo quản chìa khoá.
+ lúc vào khu tắm thì không mặc bất cứ quần áo gì, kể cả đồ lót.
+ Nam với nữ được chia ra thành 2 khu tắm riêng biệt. 1 số Onsen còn có phòng tắm dành riêng cho gia đình.
+ ko được chụp hình, ko được sở hữu đồ ăn, thức uống vào khu tắm.
+ Có thể có theo khăn tắm để quấn tóc nhưng ko được với vào hồ.
+ Khách tóc dài thì sẽ được yêu cầu cột tóc cao lên.
+ Cần tắm rửa sạch sẽ trước khi vào hồ ngâm.
+ không chạy nhảy, bơi lội và kì cọ trong khi ngâm.
+ khi vào ngâm nước nóng có thể xảy ra tình trạng bị chóng mặt và mất nước do tương đối nước gây ra phải ở các khu tắm thường trang bị máy nước uống miễn phí.
+ Tắm gội lại sạch sẽ trước khi ra khỏi khu tắm. Sau lúc tiêu dùng chậu rửa mặt hoặc ghế thì phải rửa sạch và đặt vào chỗ cũ.
+ Đa phần các Onsen có khu trang điểm và sấy tóc riêng để quan khách tự do dùng.
Blood Hell Onsen ở thành phố Beppu - tỉnh Oita là 1 trong các suối nước nóng đặc sắc của Nhật
© Travis / CC BY

Onsen được xem là 1 đặc biệt cho nền văn hoá của người Nhật. Onsen giúp xua tan đi những mệt mỏi và làm cho tâm hồn thư thả hơn bắt buộc hầu hết các gia đình ở Nhật đều có một bồn tắm để ngâm mình và các khu nghỉ dưỡng, phòng tắm luôn có khách đến quanh năm.
© http://oyutoki.exblog.jp/

Hãy đến với Onsen để trải nghiệm những điều mới, để có thể thấy đúng như người xưa nói rằng “một lần tắm Onsen sẽ trẻ lại được ba năm”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét