23/4/15

Bí kíp chu du xứ hoa anh đào Nhật Bản trong dịp lễ 30/4 - Hanoi Tourism

Nếu bạn đi Tour du lịch nhật bản 30 tháng 4 tại đừng quên mang theo máy ảnh để chộp được nhiều khoảnh khắc đẹp, đặc biệt vào thời điểm này thường có các lễ hội, sự kiện lớn được tổ chức như Lễ hội Tokyo Disneyland được tổ chức tại Theme Park Tokyo Disneyland, ngắm hoa anh đào ở công viên Edo Wonderland…

>>> Đăng ký: Du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào

Với bầu không khí hơi lạnh còn vương lại từ mùa đông, khắp mọi nơi hoa đào (sakura) nở rộ, đây quả thật là thời điểm lý tưởng để bạn tới du lịch tại xứ sở Phù Tang. Nhiều gia đình người Nhật Bản có thói quen tụ tập lại cùng gia đình và bạn bè ăn uống, picnic, ngắm hoa anh đào.

Nếu bạn cũng dự định du lịch hè thì bạn chỉ có thể tắm biển hoặc đến các khu vui chơi có sẵn, không thật thú vị như thời gian này.

chiem nguong hoa anh dao no

Tuy nhiên khi bạn đi du lịch 30 tháng 4 sẽ trùng với với mùa du lịch cao điểm của đất nước mặt trời mọc vì thế sẽ tốn nhiều chi phí hơn bình thường do đó chúng tôi xin giới thiệu một số bí kíp để bạn có thể cắt giảm bớt được chi tiêu không đáng có cho chuyến đi.

Bạn cần lên kế hoạch du lịch lễ 30 tháng 4 sớm và săn giá rẻ.

Nếu bạn muốn đến đây bạn phải đặt vé máy bay vì thế lúc này bạn cần tìm những hãng bay tới Nhật để đặt được vé với giá cả hợp lý. Bạn cũng có thể bay quá cảnh và đi xe khách đến địa điểm du lịch sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Vé máy bay giá rẻ

Thêm vào đó đừng nên mang quá nhiều hành lý khi đi vì sẽ tốn một khoản phí không nhỏ, mặc dù Nhật Bản nổi tiếng đắt đỏ nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy bạn vẫn có thể mua cho mình những món đồ cần thiết với giá cả phải chăng đó là lý do để bạn có một kế hoạch kỹ càng, chi tiết.

Tìm một chỗ trọ an toàn với giá rẻ.

Khách sạn nhà nghỉ ở Nhật bản khá rẻ do đó dù vào mùa cao điểm vẫn có thể tìm được chỗ ở hợp lý. Một số khách sạn như Capsule hoặc Internet Cafes sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai du lịch 30 tháng 4 không có nhiều tiền, hơn nữa những khách sạn này rất gần với các ga tàu giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Khách sạn giá rẻ

Một số khách sạn khác có chất lượng tốt, giá cả phải chăng như Toyoku Inn, Dormy Inn, Hana. Đặc biệt nếu là dân phượt bạn có thể ở nhờ nhà bằng cách hỏi thăm trên Couchsurfing mà không mất phí.

Dùng bữa ở các quán ăn bình dân hoặc quầy thực phẩm mẫu ở Nhật.

Đừng nghĩ rằng đi du lịch là bạn phải vào các nhà hàng sang trọng, một số nhà hàng bình dân ở nhật như Nakau, Sukiya, Family Mart (chuyên bán đồ ăn nhanh) bạn sẽ tìm thấy cho mình những món ăn với giá rẻ nhất tại Nhật bản nhất là vào dịp du lịch 30 tháng 4 thì lượng khách khá đông đúc vì thế bạn nên mua nhiều để dùng cho lần tới đối với các sản phẩm sử dùng lâu.

Nếu muốn ăn sushi hãy tới Sushi Zanmai đây là địa điểm bán sushi giá phải chăng nhất.

Sushi Zanmai

Ekiben địa điểm khá phổ biến và dễ tìm, bạn có thể tìm mua suât ăn ở đây với giá 600 yen/suất.

Còn một cách khá thú vị đó là tại các tầng hầm dành riêng cho thức ăn Nhật luôn có ăn thử miễn phí, bạn có thể ghé tới đây để thưởng thức đồ ăn ở các cửa hàng khác nhau.

Vào dịp du lịch hè thời tiết oi bức bạn sẽ có nhu cầu ăn trái cây tuy nhiên đừng mua trái cây ở nhật bản vì nó rất đắt đỏ.

Đi lại

Phải công nhận rằng chưa có nơi nào đi lại tốn kém như ở Nhật Bản, đừng bao giờ đi taxi ở đây nếu bạn không có nhiều tiền, tận dụng các chuyến tàu địa phương và xe bus ở đây để di chuyển, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu cao tốc thì bạn hãy chắc chắn mình có khả năng chi trả vì với thời gian hơn 2h bạn đã mất 3 triệu VNĐ.

Bus Japan

Quà tặng cho người thân

Ở đây có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm với giá 1 USD như Daiso, Don Quijote, bạn có thể ghé đến khi đi du lịch 30 tháng 4.

Một số lưu ý khác cho chuyến tour du lịch Nhật Bản:

Đi du lịch vào dịp lễ hoặc du lịch hè thì bạn cũng cần lưu ý tới một số điểm sau: Chi phí xuất nhập cảnh, chi phí vận chuyển. Chi phí vào cổng khi tham quan các địa điểm nhất là vào các bảo tàng triễn lãm đương đại thì lại càng mắc. Bạn có thể truy cập website: Japan-guide.Com để tìm hiểu các khoản chi phí khác cũng như trang Hyperdia để tìm hiểu các tuyến đường cũng như lịch trình và giá xe.

Nguồn: Tổng hợp

>>> Xem thêm: Tour nhật bản ngắm hoa anh đào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét